Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

 Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2021 đến nay cả nước ghi nhận 22.074 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 05 trường hợp đã tử vong. Dự báo trong thời gian tới số ca mắc có xu hướng gia tăng do diễn biến bất lợi của thời tiết, xen kẽ các đợt nắng nóng kéo dài là các đợt mưa lớn làm cho muỗi truyền bệnh phát triển.

Hiện nay, cả nước đang tích cực thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, công tác phòng chống sốt xuất huyết cũng cần được quan tâm để phòng tránh tình trạng “dịch chồng dịch” tại cộng đồng.
Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát, hạn chế tối đa số mắc và tử vong; đồng thời hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 11 (15/6/2021). Bộ Y tế khuyến cáo, mỗi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp sau:
- Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng;
- Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thường xuyên làm sạch dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa; bỏ muối hoặc dầu hoặc hóa chất diệt ấu trùng vào bát nước kê chân chạn;
- Thường xuyên loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp xe cũ, bẹ lá, v.v, không cho muỗi đẻ trứng;
- Ngủ mùng, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày;
- Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.
Khi có biểu hiện nghi mắc sốt xuất huyết, người dân cần liên hệ ngay trạm y tế xã/ phường nơi cư trú để được hướng dẫn khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý điều trị bệnh tại nhà.
Mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cùng với việc phòng, chống dịch COVID-19./.