Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

 Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất dành cho trẻ nhỏ. Nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM) mang lại lợi ích thiết thực cho cả mẹ và bé. Khi trẻ vừa được sinh ra, sữa mẹ bao gồm các kháng thể và các hoạt chất sinh học khác chính là yếu tố miễn dịch đầu tiên có trong sữa non giúp trẻ chống lại bệnh tật. Với trẻ được bú sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiêu chảy, viêm phổi, hen suyễn, nhiễm trùng tai, nhiễm khuẩn đường hô hấp. Đồng thời, giảm được nguy cơ thừa cân, béo phì và đái tháo đường cho trẻ.

 Đối với các bà mẹ, việc NCBSM sẽ giúp người mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng ban đầu, đồng thời ít nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường type II, ung thư vú, ung thư buồng trứng, loãng xương và chứng trầm cảm sau khi sinh. NCBSM cũng giúp các bà mẹ tránh thai tốt hơn, các bà mẹ cho con bú hoàn toàn thường không rụng trứng trong ít nhất 6 tháng sau khi sinh, trong khi đó đối với các bà mẹ không cho con bú thì quá trình này có thể xảy ra ngay sau sáu tuần kể từ khi sinh con.
NCBSM không chỉ mang lại lợi ích về sức khoẻ cho trẻ và mẹ mà còn mang lại những lợi ích kinh tế to lớn. NCBSM giúp giảm thiểu các chi phí tốn kém của việc cho trẻ ăn sữa công thức. Ước tính trung bình mỗi gia đình tiêu tốn khoảng 800.000 nghìn đồng đến 1.200.000 nghìn đồng mỗi tháng nếu cho trẻ ăn các sản phẩm thay thế sữa mẹ. Chi phí này chiếm 53-79% thu nhập bình quân 1 năm của người Việt Nam và một phần khá lớn trong tổng thu nhập của mỗi gia đình. Như vậy, ngoài các lợi ích về mặt sức khoẻ, việc NCBSM còn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho việc khám chữa bệnh.
Từ 01/8 đến 07/8 hàng năm, Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được các quốc gia trên toàn thế giới tổ chức nhằm khuyến khích và tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM). Với chủ đề “Giáo dục và hỗ trợ - đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ”, tuần lễ thế giới NCBSM năm 2022 tập trung đẩy mạnh tính bền vững và liên tục của việc nuôi con bằng sữa mẹ nhằm bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ vì sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất và trí tuệ, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19, việc NCBSM sẽ giúp trẻ nâng cao sức khoẻ, giảm tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ./.

Bs. Ngọc Dung