Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Kháng thuốc kháng sinh là tình trạng các vi sinh vật như vi khuẩn, vi rút, nấm và ký sinh trùng thay đổi theo thời gian và không còn phản ứng với thuốc. Sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị cho người bệnh là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nếu sử dụng kháng sinh không hợp lý, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn, sẽ làm gia tăng tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh, tạo ra sự khan hiếm, thiếu hụt thuốc kháng sinh trong điều trị.

 Tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc năm 2022 với chủ đề: “Chung tay ngăn chặn kháng thuốc”. Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi sự hợp tác đa ngành, đa lĩnh vực để duy trì hiệu quả của những loại thuốc kháng sinh vẫn còn hiệu lực. Tất các các ngành, các lĩnh vực cần tăng cường truyền thông, khuyến khích người dân sử dụng thuốc kháng sinh hợp lý và có trách nhiệm.
Để phòng chống kháng thuốc:
1. Cán bộ y tế cần tuân thủ đúng các hướng dẫn chuyên môn, chỉ định sử dụng kháng sinh hợp lý.
2. Người dân chỉ mua và sử dụng thuốc kháng sinh khi được bác sĩ khám bệnh, kê đơn. Sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
3. Cơ quan thú y và các ngành liên quan, quản lý và sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi an toàn và hợp lý theo đúng quy định.