Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Ngày 7/4/2000, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 07/4 là Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện. Sau 24 năm triển khai, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp văn hóa, lan tỏa ý nghĩa nhân văn và được đông đảo người dân hưởng ứng.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự nỗ lực của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, phong trào hiến máu tình nguyện ở nước ta đã lớn mạnh không ngừng, đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Năm 2023, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận 1.555.593 đơn vị máu, đạt 110% chỉ tiêu kế hoạch, trong đó có 99% đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện, tương đương trên 1,5% dân số hiến máu; tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 60%; tỷ lệ đơn vị máu có thể tích 350ml trở lên đạt 61%.


Hiến máu tình nguyện là một cử chỉ cao quý. Những người hiến máu thường xuyên luôn có ý thức giữ sức khỏe, đồng thời tự sàng lọc các yếu tố nguy cơ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân người hiến máu và cả người bệnh được nhận máu. Máu hiến từ những người hiến tặng thường xuyên là chất lượng nhất và an toàn nhất. Nhờ có nguồn máu an toàn và chất lượng mà công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh được kịp thời, giúp ngành Y tế có thể triển khai, áp dụng nhiều kỹ thuật mới hiện đại như ghép tạng, ghép tế bào gốc, v.v. Có thể thấy, bên cạnh đội ngũ cán bộ y tế giỏi về y đức, tinh thông nghiệp vụ, trang thiết bị hiện đại thì việc có đủ nguồn máu an toàn, chất lượng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Năm 2024, toàn quốc phấn đấu, tiếp nhận khoảng 1,6 triệu đơn vị máu; tỷ lệ người hiến máu tình nguyện là 99%; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại trên 60%; tỷ lệ dân số hiến máu tương đương là 1,6%.
Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024, vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, mỗi người dân khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu.
Hiến máu giọt đào – Trao đời sự sống!

BS Diệu Hương