Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Mỗi cá nhân hiến máu được tôn vinh là một câu chuyện cảm động về tình người, về sự cho đi mà không hề nghĩ đến việc được nhận lại. Có những bệnh nhân từ khi ra đời đã sống nhờ vào máu của người khác. Cũng có rất nhiều bệnh nhân bị tai nạn, thảm họa được cứu sống trong gang tấc nhờ nguồn máu hiến của người khác. Như vậy, đằng sau sự sống của nhiều bệnh nhân là sự hy sinh thầm lặng của người hiến máu tình nguyện.

Nhằm ghi nhận, cảm ơn và khuyến khích những người đã hiến máu tiếp tục hiến máu nhắc lại, năm 2004, Tổ chức y tế thế giới, Hiệp hội chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Hiệp hội truyền máu quốc tế và Hiệp hội người hiến máu thế giới đã thống nhất lấy ngày 14/6 là Ngày thế giới dành cho người hiến máu (World Blood Donor Day).
Đối với năm 2021, khẩu hiệu của Ngày Thế giới hiến máu sẽ là “Giữ nhịp đập cho trái tim”. Thông điệp này nhằm tôn vinh những con người sẵn sàng hiến giọt máu quý giá của mình để giữ nhịp đập trái tim của những người bệnh đang hàng ngày cần máu, đồng thời tri ân những đóng góp thầm lặng của họ đã mang lại sự sống cho người khác. Chính nhờ những món quà, những nghĩa cử này mà hằng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền.
Trong gần 2 năm qua, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn tới các hoạt động hiến máu và an toàn truyền máu trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mặc dù vậy, vượt qua những thách thức của công tác tổ chức hiến máu trong mùa dịch, hàng triệu người trên toàn thế giới vẫn tiếp tục nỗ lực hiến máu, hiến thành phần máu cho người bệnh, trong đó có cả máu giúp điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Những nỗ lực phi thường ấy đã càng khẳng định vai trò quan trọng của những người hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo nguồn máu an toàn, dù trong điều kiện bình thường hay những tình huống khẩn cấp. Tinh thần đoàn kết, sự chung sức của cộng đồng đã tạo nên những điều kỳ diệu, mang đến những điều quý giá cho người bệnh cần máu.
Nhân dịp này, Tổ chức Y tế thế giới cũng kêu gọi Chính phủ, ngành y tế và dịch vụ truyền máu của các quốc gia đảm bảo đủ nguồn lực, cơ sở vật chất để đảm bảo công tác tiếp nhận máu chất lượng, hiệu quả./.