Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính trên thế giới có khoảng 785 triệu người không được tiếp xúc với nước sạch hoặc không có đủ nước sạch để sử dụng. Vì vậy, Ngày Nước sạch Thế giới được tổ chức vào ngày 22 tháng 3 hàng năm nhằm mục đích nâng cao nhận thức của toàn cầu về tầm quan trọng của nước, góp phần bảo vệ, chia sẻ nguồn nước, sử dụng nước hiệu quả, tiết kiệm và tránh lãng phí.

Chủ đề ngày nước sạch Giới năm nay là NƯỚC NGẦM – BIẾN THỨ VÔ THÀNH HỮU HÌNH (Groundwater - Making the invisible visible) nhằm thu hút sự chú ý đến nguồn tài nguyên nước tiềm ẩn luôn được coi trọng nhưng chưa được công nhận đầy đủ giá trị trong hoạch định chính sách phát triển bền vững. Bên cạnh đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu.
WHO cũng cho biết trên thế giới, cứ 4 cơ sở chăm sóc y tế thì có 1 cơ sở bị thiếu các dịch vụ cung cấp nước cơ bản (không đủ nước sạch hoặc nước không đủ sạch). Nước rất cần thiết cho cuộc sống, được cung cấp đầy đủ nước sạch đặc biệt là trong các cơ sở y tế là điều rất quan trọng đối với sức khỏe người dân. Thiếu nước sạch là nguyên nhân chính gây ra các bệnh nhiễm trùng như tiêu chảy, tả, thương hàn, viêm gan A, đau mắt hột, giun, sán, v.v.. Đầu tư vào nước sạch và vệ sinh môi trường là tiết kiệm chi phí và tốt cho xã hội về nhiều mặt. Đó là nền tảng cần thiết để đảm bảo cho một sức khỏe tốt về lâu dài.
Sự xuất hiện là lây lan nhanh chóng của đại dịch COVID-19 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp đầy đủ nước sạch để phòng bệnh đặc biệt là trong các cơ sở chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn chặn vi rút lây lan và là trọng tâm của các biện pháp y tế dự phòng để phòng ngừa dịch bệnh.
WHO nhấn mạnh, nước sạch và vệ sinh môi trường là vấn đề trọng tâm của y tế cộng đồng vì sức khỏe toàn dân.

Ths. Mai Thi