Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Ngày 11 tháng 7 năm 1987, Thế giới đã chào đón công dân thứ 5 tỷ, Hội nghị quốc tế về dân số đã lấy dấu mốc lịch sử đó là Ngày Dân số Thế giới, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu.

“Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta” là chủ đề được Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) đưa ra cho Ngày Dân số Thế giới năm nay.


Theo Quỹ Dân số Liên hợp quốc, hiện nay phụ nữ và trẻ em gái chiếm 49,7% dân số toàn cầu, nhưng nhu cầu của họ về cuộc sống, gia đình và việc làm vẫn bị hạn chế; quyền của họ vẫn bị vi phạm trong các chính sách về dân số, dẫn đến hạn chế tiềm năng của mỗi cá nhân. Tại nhiều nơi trên thế giới, phụ nữ và trẻ em gái không được đến trường, không được tự quyết trong vấn đề kết hôn và sinh sản của chính bản thân mình. Nguồn gốc của vấn đề này là bất bình đẳng giới.
Nhân Ngày Dân số Thế giới năm 2023, Quỹ Dân số Liên hợp quốc nhấn mạnh sự cần thiết thúc đẩy bình đẳng giới, lắng nghe tiếng nói của phụ nữ, trẻ em gái, những người yếu thế; xây dựng luật pháp, chính sách để giúp họ thực hiện các quyền và tự đưa ra các quyết định đúng đắn. Điều đó sẽ giúp thế giới có thể huy động được sức mạnh của một nửa dân số trên hành tinh, để giải quyết những vấn đề cấp bách hiện nay, trong đó những thách thức về nhân khẩu học, biến đổi khí hậu, kiến tạo một tương lai bền vững, hòa bình, thịnh vượng hơn cho tất cả mọi người.
Đầu tư vào bình đẳng giới hôm nay là đầu tư cho tương lai chung của chúng ta./.

BS DIỆU HƯƠNG