Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Sữa mẹ là thức ǎn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Trong sữa mẹ có đủ nǎng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, chất béo, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp cho sự hấp thụ và phát triển cơ thể trẻ. Ngoài ra, sữa mẹ còn chứa nhiều chất kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, chống các bệnh đường ruột và bệnh nhiễm khuẩn. Trong sữa mẹ có kháng thể, là yếu tố bảo vệ cơ thể trẻ mà không một thức ăn nào có được. Do tác dụng kháng khuẩn và kháng thể của sữa mẹ nên trẻ được bú sữa mẹ sẽ ít mắc bệnh, ít bị dị ứng như ăn sữa bò.
Cho con bú sữa mẹ sẽ thuận lợi và kinh tế, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì không phụ thuộc vào giờ giấc, không cần phải chế biến, không cần dụng cụ pha chế, mà lại rất tiện lợi. Khi người mẹ ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái sẽ có đủ sữa cho con bú.


Từ 01/8 đến 07/8 hàng năm, Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được các quốc gia trên toàn thế giới tổ chức nhằm khuyến khích và tăng cường việc nuôi con bằng sữa mẹ. Với chủ đề “Tăng cường hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc”, tuần lễ Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm nay sẽ tập trung đẩy mạnh việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích bà mẹ phải đi làm tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Cho con bú là sự khởi đầu dinh dưỡng tốt nhất để trẻ phát triển khỏe mạnh. Hãy cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nên cho trẻ bú mẹ đến khi 24 tháng tuổi và không cai sữa cho trẻ khi chưa cho trẻ ăn bổ sung dinh dưỡng hay khi trẻ bị ốm./. BS Diệu Hương