Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Đường được giải phóng là một loại bệnh mãn tính, được đặc trưng bởi số lượng đường trong máu tăng cao. Các triệu chứng điển hình về bệnh nan giải đường thường gặp là mệt mỏi, khát nước, cảm giác khát liên tục, giảm cân, nhu cầu tiểu tiện tăng, vết thương lâu lành, v.v. Tuy nhiên, một số người kẹo dẻo đường có các triệu chứng rõ ràng, nên bệnh có thể được mong đợi khi phát hiện các chứng chỉ. Bệnh giải quyết gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, là nguyên nhân gây bệnh tim mạch, mù lòa, suy thận và cắt cụt chi.

Theo Liên đoàn hòa giải đường quốc tế (IDF), trên thế giới cứ 10 người lớn tuổi 20 - 79 tuổi có 1 người rắc rắc đường; cứ 6 trẻ sinh ra có 1 trẻ bị ảnh hưởng bởi chi tiết đường trong giai đoạn phát triển thái nhi. Đặc biệt, có tới 50% số người trưởng thành giải quyết đường mà không thể đoán trước được.
Năm 1991, Liên đoàn nén đường quốc tế và Tổ chức Y tế Thế giới được chọn ngày 14/11 thường niên là "Ngày thế giới phòng, chống kiềm đường", nâng cao nhận thức toàn cầu về ít đường và các bằng chứng biến. 14/11 cũng đánh dấu dấu ngày sinh của Frederick Banting, người cùng Charles Best đóng vai trò quan trọng trong công việc tìm ra insulin, một phương pháp điều trị bệnh sống người bệnh rải rác đường.


Chủ đề của Ngày ẩn chứa đường Thế giới năm 2023 là "Mọi người cần biết nguy cơ về mối mọt đường của mình và biết cách ứng phó", thúc đẩy cộng đồng quan tâm đến việc nhận biết nguy cơ bệnh của bản thân, từ đó hướng tới dự đoán sớm và điều trị bệnh lý giải phóng đường.
Chẩn đoán và điều trị chính sớm là chìa khóa để phòng và làm chậm các chứng minh nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ gây ra. Mỗi người dân hãy có trách nhiệm với sức khỏe của mình, bằng cách thực hiện đường sống lành mạnh: ăn uống và duy trì cân nặng hợp lý, tăng cường sức mạnh thể lực, chủ động tìm hiểu kiến ​​thức để dự phòng và phát hiện bệnh sớm thuốc giải phóng đường. BS DIỆU HƯƠNG