Offcanvas Info

Assign modules on offcanvas module position to make them visible in the sidebar.

BẢN TIN HOT:

Xem thêm tin

Tự tử là một trong những tai nạn thương tích phổ biến hiện nay. Đây là hành vi xâm lược gây hại dẫn đến cái chết do cá nhân có hành vi cố ý gây ra để chống lại bản thân. Tự tử đang có xu hướng tăng cường trên toàn cầu, vì vậy chúng ta cần có các giải pháp phòng ngủ, phát hiện sớm các phản tác dụng ngăn chặn các nguy cơ của hành vi tự tử.

Ý định tử thường gặp ở những người mắc bệnh tâm thần, đặc biệt là trầm cảm; người mắc bệnh mãn tính tính dai, ung thư; người sử dụng các chất ma túy, rượu quá mạnh; người gặp khó khăn, tắc tắc trong công việc, trong học tập, trong tình yêu và hạnh phúc gia đình; những người đã thực hiện hành động tự động bất thành công trước đây. Đặc biệt chú ý đối tượng là trẻ vị thành niên có xung đột nhất thời kỳ trong gia đình, bạn bè và xã hội.

 


     Ngày Thế giới Phòng, chống tự tử diễn ra vào ngày 9/10, kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về tác hại từ hành vi tự tử, đồng thời thúc đẩy các quốc gia gia hành để ngăn chặn việc thực hiện hành vi này. Hưởng ứng ngày Thế giới Phòng, chống tự tử năm 2023 với chủ đề “Tạo hi vọng thông qua hành động” , khi nghi ngờ một ai đó có ý định tự tử thì cần ngăn chặn bằng cách sử dụng những biện pháp sau:
- Tiếp cận đối tượng, trao đổi để tìm hiểu về những khó khăn, bế tắc hiện tại, giúp họ vượt qua khủng hoảng và có suy nghĩ, hành động tích cực hơn. Hãy yên lặng, chấp nhận những lời họ nói mà không phán xét, không tranh luận đúng sai về những gì họ đang nói. Tạo niềm tin, hy vọng cho họ để họ nhận ra rằng xung quanh họ còn nhiều sự giúp đỡ, còn nhiều người, nhiều việc quan trọng với họ và cuộc sống của họ rất có ý nghĩa.
- Khuyến khích họ thay đổi đường sống lành mạnh, lạc quan như tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, ăn, ngủ điều độ, không sử dụng các chất kích thích.
- Thường xuyên liên lạc và cung cấp cho họ những địa chỉ tư vấn tâm lý tin cậy để khi gặp khó khăn họ có thể tìm kiếm sự trợ giúp.
- Loại bỏ những phương tiện tiện ích mà đối tượng có khả năng dùng để tự tử, không cho họ đến những địa điểm nguy hiểm gần đây như nhà cao tầng, cầu, sông, hồ, vv
- Với học sinh và trẻ vị thành niên, khi hạ áp lực thì phụ huynh cần đậm đà lắng nghe, quan tâm, thầy cô gần bảo bảo nhẹ nhàng nhẹ nhàng để giúp các em nhẹ nhàng suy nghĩ cực nhất thời gian.
Tự tử là một hành động có thể được ngăn chặn, hãy vui vẻ không ngừng quan tâm, chăm sóc sức khỏe tinh thần thần thoại của bản thân, gia đình, bạn bè và cộng đồng để phòng tự tử./. Bs Diệu Hương